Sáng 25/5, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính năm (PAR INDEX) năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Quang cảnh tại Hội nghị công bố Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR INDEX năm 2021
Theo kết quả công bố, PAR INDEX năm 2021, tỉnh Phú Thọ được đánh giá đạt: 88,59 điểm; xếp thứ hạng 09/63 tỉnh, thành trong cả nước (tăng 2,85 điểm và tăng 01 bậc so với năm 2020). Trong đó: chỉ số “Công tác chỉ đạo điều hành CCHC” đạt: 7,34/8 điểm; chỉ số “Xây dựng và tổ chức thực hiện VBQPPL” đạt: 9,23/10 điểm; chỉ số “Cải cách thủ tục hành chính” đạt: 12,24/13,5 điểm; chỉ số “Cải cách tổ chức bộ máy hành chính” đạt: 10,01/11,5 điểm; chỉ số “Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức” đạt: 12,20/13,5 điểm; chỉ số: “Cải cách tài chính công” đạt: 10,48/12 điểm; chỉ số “Hiện đại hóa hành chính” đạt: 14,03/15 điểm; chỉ số “Tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH của tỉnh" đạt: 4,13/6 điểm.
Bảng tổng hợp kết quả PAR INDEX năm 2021
Chỉ số SIPAS năm 2021, Tỷ lệ hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh Phú Thọ đạt 89,30% (tăng 1,1% so với năm 2020). Trong đó: Tỷ lệ hài lòng về tiếp cận dịch vụ đạt 90,23; Tỷ lệ hài lòng về thủ tục hành chính đạt 90,40%; Tỷ lệ hài lòng về công chức giải quyết TTHC đạt 90,17%; Tỷ lệ hài lòng về tiếp nhận, xử lý ý kiến GYPAKN đạt 85,10%. Như vậy, tỉnh Phú Thọ xếp thứ hạng 13/63 tỉnh, thành trong cả nước (tăng 8 bậc so với năm 2020);
Bảng tổng hợp kết quả SIPAS năm 2017-2021.
Trước đó, ngày 10/5 Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại trung ương và địa phương và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp tổ chức công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2021, Phú Thọ đạt: 45,343 điểm, xếp thứ hạng 06/63 tỉnh, thành trong cả nước (tăng 32 bậc so với năm 2020).
Kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính; Chỉ số cải cách hành chính; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2021 của tỉnh đã có sự tiến bộ vượt bậc, điều đó thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của tỉnh, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp./.
Đức Tùng